Tin tức
» Bình Dương thông qua Đề án Phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù đến năm 2020

Đề án được xây dựng trên cơ sở phân tích, đánh giá thực trạng phát triển du lịch Bình Dương những năm qua, tiềm năng du lịch cần được phát huy và khai thác phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội vùng và địa phương.
 
Mục tiêu của Đề án là hình thành nên hệ thống sản phẩm du lịch hấp dẫn, thu hút khách tạo nguồn thu du lịch, đưa ngành du lịch phát triển, góp phần vào quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh. Đồng thời, đáp ứng nhu cầu tham quan, khám phá, nghỉ ngơi, giải trí, hưởng thụ của người dân trong và ngoài tỉnh, góp phần bảo tồn và khai thác có hiệu quả các di tích lịch sử, các giá trị di sản văn hóa, giá trị môi trường sinh thái… Trên cơ sở đó, xây dựng thương hiệu “Du lịch Bình Dương”.
 
 
Đến năm 2015, Bình Dương đón khoảng hơn 5 triệu lượt khách
 
Trong đó, ưu tiên tập trung đầu tư phát triển các sản phẩm du lịch như: du lịch tham quan làng nghề, du lịch sinh thái kết hợp nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái miệt vườn, du lịch tham quan các di tích lịch sử văn hóa, các khu vui chơi giải trí, du lịch tâm linh, du lịch kết hợp với thể thao… Đến năm 2020, phát triển thêm loại hình du lịch kết hợp chữa bệnh, du lịch MACE (du lịch kết hợp với tổ chức các sự kiện), du lịch vượt sông, du lịch leo núi mạo hiểm.
 
Phấn đấu đến năm 2015, Bình Dương đón khoảng 5 triệu lượt khách, trong đó khoảng 43.000 lượt khách quốc tế, doanh thu đạt khoảng 2.200 tỷ đồng, tạo công ăn việc làm cho hơn 15.000 lao động trực tiếp. Đến năm 2020, đón hơn 6 triệu lượt khách, doanh thu khoảng hơn 4.000 tỷ đồng, tạo việc làm cho gần 30.000 lao động trực tiếp.
 
Tại cuộc họp, các đơn vị đã tích cực đóng góp ý kiến để hoàn thiện Đề án. Đa số các ý kiến thống nhất với việc xây dựng Đề án nhưng cần cụ thể hóa hơn nữa định hướng và mục tiêu phát triển sản phẩm du lịch của tỉnh; cần đầu tư vào loại hình sản phẩm thu hút khách du lịch nước ngoài và bảo tồn được giá trị văn hóa lịch sử; đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, quảng bá du lịch, hợp tác xây dựng các tour du lịch quốc tế…
 
Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch Huỳnh Văn Nhị cơ bản thống nhất với Đề án và đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổng hợp ý kiến đóng góp của các đơn vị để bổ sung hoàn thiện Đề án